Theo quy định tại Điều 11 Luật Doanh nghiệp mới nhất, tùy theo loại hình, doanh nghiệp phải lưu giữ tài liệu sau:
- Điều lệ công ty, sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty; Quy chế quản lý nội bộ của công ty; Sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm…;
- Tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền sở hữu tài sản của công ty;
- Biên bản họp Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị đối với Công ty cổ phần, Công ty TNHH hai thành viên trở lên; Các quyết định khác của công ty;
- Bản cáo bạch để phát hành chứng khoán;
- Báo cáo của Ban kiểm soát, kết luận của cơ quan thanh tra, kết luận của tổ chức kiểm toán độc lập;
- Sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính hàng năm.
*Địa điểm lưu giữ
Tại trụ sở chính hoặc những địa điểm được quy định trong điều lệ công ty.
*Thời gian lưu giữ
Tùy từng giấy tờ sẽ có thời hạn lưu giữ khác nhau. Ví dụ: Tài liệu kế toán có thời hạn lưu giữ tùy từng loại là 05 năm, 10 năm, vĩnh viễn.