Tạm ngừng Văn phòng đại diện theo pháp luật hiện hành

Xin chào Quý bạn đọc, cảm ơn bạn đã quan tâm đến website của Asklaw.com.vn. Công ty Luật TNHH Asklaw sẽ thông tin tới bạn về “Tạm ngừng Văn phòng đại diện theo pháp luật hiện hành”.

Bài viết này Luật Asklaw sẽ thông tin cho quý khán giả các nội dung liên quan đến khái quát chung về Văn phòng đại diện, những vấn đề về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời hạn và các lưu ý khi thực hiện tạm ngừng Văn phòng đại diện.

1. Căn cứ pháp lý.

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

2. Trình tự thực hiện.

– Theo quy định tại Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh văn phòng đại diện và phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

– Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng.

3. Thành phần hồ sơ:

– Thông báo tạm ngừng hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; Mã số doanh nghiệp, mã số thuế; Số chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( trường hợp không có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Thời gian tạm ngừng hoạt động; Tên văn phòng đại diện; Mã số thuế của văn phòng đại diện; Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp không có mã số thuế); Lý do tạm ngừng;

– Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên; Đối với công ty cổ phần phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của hội đồng quản trị; Đối với công ty TNHH một thành viên phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty;

– Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ;

– Giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền;

Chấm dứt hoạt động chi nhánh trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Lưu ý:

– Thời hạn tạm ngừng hoạt động tối đa là 02 năm.

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

5. Cách thức thực hiện.

– Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

6. Thời hạn giải quyết.

– 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động.

Ngoài ra, việc lập hay thay đổi hoạt động của văn phòng đại diện thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần)/ Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên)/Chủ sở hữu Doanh nghiệp (đối với công ty TNHH một thành viên)/… nên cần có văn bản, tài liệu lưu giữ nội bộ và trên thực tế, những văn bản này rất quan trọng, không chỉ phục vụ cho việc điều hành, quản trị doanh nghiệp mà còn là căn cứ giải quyết những tranh chấp phát sinh (nếu có) liên quan đến thẩm quyền quản trị trong công ty. Vì thế, Luật Bảo Huy cung cấp dịch vụ soạn thảo tài liệu quản trị nội bộ cho Doanh nghiệp để đảm bảo cho việc vận hành bộ máy quản lý doanh nghiệp của Quý khách đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là thông tin của Công ty Luật TNHH Asklaw về “Tạm ngừng Văn phòng đại diện theo pháp luật hiện hành”, hy vọng sẽ có ích cho bạn.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Công ty Luật TNHH Asklaw để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Gmail: Luatasklaw@gmail.com

Hotline: 0962.976.053/024.6681.0622

Đia chỉ: Công ty Luật TNHH Asklaw, địa chỉ: Số 79 phố Thiên Hiền , phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội..TrangChu – Asklaw.com.vn

Giới thiệu – Asklaw.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.