Xin chào Quý bạn đọc, cảm ơn bạn đã quan tâm đến website của Asklaw.com.vn. Công ty Luật TNHH Asklaw sẽ thông tin tới bạn về “Thủ tục cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy”.
Bài viết này Luật Asklaw sẽ thông tin cho quý khán giả những thông tin liên quan đến danh mục hồ sơ chuẩn bị để đề nghị cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, chủ thể có thẩm quyền, trình tự thủ tục của vấn đề này.
1. Cơ sở pháp lý.
- Luật Phòng cháy chữa cháy 2020;
- Nghị định 136/2020/NĐ-CP.
2. Danh mục điều kiện, hồ sơ cần có.
+ Giấy phép kinh doanh;
+ Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh;
+ Biên bản phòng cháy chữa cháy của tòa nhà;
+ Giấy khám sức khỏe của nhân viên;
+ Văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC33);
+ Văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh;
+ Danh sách cá nhân có Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của cơ sở; có kèm theo Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy và quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân;
+ Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh: Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm hoạt động; bảng kê khai các phương tiện, thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh; Chứng chỉ công nhận chất lượng của phòng thí nghiệm và đánh giá hiệu chuẩn thiết bị kiểm định của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy;
3. Chủ thể có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy.
+ Cơ sở dưới 5 tầng do Chi cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy cấp quận/huyện cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy;
+ Cở sở trên 5 tầng do Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy cấp thành phố/tỉnh cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy;
4. Trình tự và thủ tục thực hiện.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận tính hợp lệ và cấp giấy biên nhận.
Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy.
Khi đó, sẽ xuất hiện hai trường hợp như sau:
- Trường hợp 1: Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần: Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
- Trường hợp 2: Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần: Cơ quan có thẩm quyền trả lại và viết phiếu hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Thời gian Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Trường hợp tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện. cán bộ tiếp nhận lập phiếu giao nhận hồ sơ kèm theo giấy tờ giao nhận với nhân viên bưu điện.
Bước 4: Thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu của đơn vị chức năng có thẩm quyền khi có thanh tra thực tế.
Bước 5: Nhận kết quả hồ sơ. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy.
Xem thêm: https://asklaw.com.vn/thu-tuc-cap-giay-phep-day-nghe-co-so.html.
Trên đây là thông tin của Công ty Luật TNHH Asklaw về “Thủ tục cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy“, hy vọng sẽ có ích cho bạn.
Thông tin liên hệ:
Gmail: Luatasklaw@gmail.com
Hotline: 0962.976.053/024.6681.0622
Đia chỉ: Công ty Luật TNHH Asklaw, địa chỉ: Số 79 phố Thiên Hiền , phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội..TrangChu – Asklaw.com.vn